Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Thiết kế cảnh quan biệt thự - Các yếu tố cần biết

THIẾT KẾ CẢNH QUAN BIỆT THỰ 

Biệt thự là một danh từ được sử dung rộng rãi trong kiến trúc- xây dựng và trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nêu lên được định nghĩa đầy đủ của từ biệt thự. Vậy:

Biệt thự là gì?

Biệt thự là một tòa nhà có diện tích lớn đứng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên bao quanh ngôi nhà, thường có hàng rào chắn, trong biệt thự có bể bơi. Không gian sống trong biệt thự tiện nghi và thoải mái, yên tĩnh, vì vậy biệt thự thường được tọa lạc ở những vùng ngoại ô, đồng quê, nông trại... Trong từ điển tiếng Việt, biệt thự nghĩa là nhà rộng và có vườn riêng biệt.

cảnh quan biệt thự

Khuôn viên một căn biệt thự sân vườn

Một căn biệt hoàn chỉnh phải là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp. Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một căn biệt thự.

kiến trúc và cảnh quan biệt thự

Kiến trúc và cảnh quan biệt thự hài hòa thành một thể thống nhất

Từ định nghĩa trên, có thể thấy thiết kế cảnh quan biệt thự góp phần rất quan trọng để tạo nên một không gian tiện nghi, nâng cao chất lượng cuộc sống và định hình phong cách, gout thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Một trong những xu thế thiết kế biệt thự được quan tâm nhất hiện nay là tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên vào trong thiết kế. Một căn biệt thự đẹp không chỉ đơn thuần là có hình khối đẹp, đồ dùng nội thất sang trọng mà cò phải phù hợp với môi trường xung quanh nó, có cảnh quan khuôn viên mát mẻ, hài hòa tạo thành một thể thống nhất, một phương án thiết kế tổng thể biệt thự hay có thể mang thiên nhiên đến gần hơn với con người.

Tùy theo sở thích và điều kiện công tác, điều kiện kinh tế của chủ nhân mà hình thành các loại biệt thự như: biệt thự ven biển, biệt thự ven đồi, biệt thự trên suối, biệt thự làng quê, biệt thự phố… mỗi loại đều có tính chất và đặc trưng riêng biệt.

Thiết kế cảnh quan biệt thự thường phụ thuộc vào 04 yếu tố cơ bản sau:

-          Sở thích, yêu cầu của chủ nhân: đây gần như là việc đầu tiên mà một KTS thiết kế cảnh quan phải nắm rõ trước khi đi vào thiết kế cảnh quan biệt thự. KTS là người tạo ra các không gian nhưng chủ nhân ngôi nhà mới là người trực tiếp sống, sinh hoạt, tận hưởng các điều kiện, tiện nghi trong không gian đó. Thấu hiểu sở thích, mong muốn của chủ nhân ngôi nhà để tạo ra ngôi nhà riêng cho chính họ chứ không phải một ai khác.

nội thất hòa hợp với thiên nhiên

Biệt thự kết hợp phong cách Á- Âu với phòng khách là một không gian mở gần gũi với thiên nhiên

-          Điều kiện kinh tế cho phép: biết rõ giới hạn kinh tế cho phép ngay từ ban đầu sẽ giúp KTS cân nhắc đưa ra những phương án thiết kế tiết kiệm và thực tế hơn.

-          Vị trí địa lý, khí hậu khu vực: ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn loại cây trồng phù hợp, nếu bạn bỏ qua yếu tố này, phương án thiết kế của bạn chỉ có thể đẹp lung linh trên máy tính chứ không tồn tại ngoài thực tế..

-         Loại hình, phong cách kiến trúc, hình khối, màu sắc của công trình: đây cũng là yếu tố chi phối đến lựa chọn vật liệu trong thiết kế cảnh quan, một khu vườn đẹp là cần thiết nhưng tất nhiên, chỉ khi nó thật sự hợp với kiến trúc công trình.

cảnh quan biệt thự hòa hợp với thiên nhiên

Kết hợp tinh tế giữa kiến trúc và cảnh quan hòa hợp với thiên nhiên cũng là sự sáng tạo

Sáng tạo là một trong những yếu tố hàng đầu làm nên một công trình kiến trúc. Sáng tạo không hoàn toàn có nghĩa là nghĩ ra một thứ gì đó mới mẻ, chưa từng xuất hiện. Sáng tạo trong thiết kế cảnh quan còn được định nghĩa là sự phối hợp, phối hợp giữa phong cách kiến trúc công trình và phong cách của sân vườn, phối hợp vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo, phối hợp màu sắc của ngôi nhà với màu sắc của cây, cỏ, hoa, lá. Một sự phối hợp tinh tế, vừa có tổ chức vừa có đôi chút ngẫu hứng sẽ làm nên một tổng thể kiến trúc cảnh quan đẹp và lạ mắt.

KTS: TT Bích Huyền

 

 

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3860472

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020