Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Làm thế nào để vệ sinh sàn đá Marble đúng cách

Làm thế nào để vệ sinh sàn đá Marble đúng cách

Sàn đá marble rất thanh lịch, nhưng làm sạch chúng không hề đơn giản nếu như bạn không thực sự biết cách. Nếu muốn tự mình làm, bạn có thể tham khảo cách sau.

Sàn đá marble

Sàn đá marble

Các bước làm vệ sinh sàn đá marble

Bước 1: Đổ nước sạch vào một cái xô hay thùng chứa.

Đổ nước sạch vào xô

Bước 2: Đổ dung dịch nước lau sàn vào thùng chứa nước ở trên. Lưu ý là các dung dịch nước lau sàn phải có độ pH trung tính (pH tương đương 7).

Đổ dung dịch nước lau sàn vào xô

Bước 3: Dùng cây lau nhà (hay khăn lau) lau nhẹ nhàng, đều đặn từng đoạn ngắn. Lưu ý cây lau (hay khan lau) phải được vắt thiệt khô và ráo nước.

Dùng cây lau nhà lau sàn

Bước 4: Lau lại một lần nữa bằng nước sạch để loại sạch dung dịch tẩy rửa và bụi bẩn.

Lau sàn lại bằng nước sạch

Bước 5: Hong khô mặt sàn. Có thể dùng quạt máy để sàn mau khô hơn.

Bước 6: Đối với các vết bẩn hay vệt hằn mờ do kéo lê vật nặng trên mặt sàn, dùng miếng pad (loại cước mềm) nhúng vào dung dịch tẩy rửa trung tính ( pH tương đương 7) chà lên vết bẩn theo một đường thẳng. Lưu ý không chà xát theo hình vòng tròn vì như vậy có thể để lại dấu.

Dùng miếng pad chà sàn

Hướng dẫn sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Phần này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tìm và sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho đá marble.

  • Bạn có thể mua dung dịch tẩy rửa đá marble chuyên dụng từ các công ty chuyên cung cấp các loại dung dịch này. Vì dung dịch tẩy rửa của những công ty này đảm bảo độ pH trung tính, an toàn cho sàn đá marble của bạn.
Hóa chất tẩy rửa sàn đá marble chuyện dụng
  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa đá marble chuyên dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này rất quan trọng vì tuy cùng là chất tẩy rửa chuyên dụng cho đá marble nhưng tùy vào từng nhà sản xuất mà cách thức sử dụng có thể khác nhau.
  • Bạn có thể cân nhắc đến khả năng sử dụng các dịch vụ vệ sinh sàn đá marble. Có thể sẽ tốn kém hơn nhưng đảm bảo rằng sàn đá marble của bạn luôn sáng bóng và có tuổi thọ cao.
  • Lưu ý cần cất giữ các dung dịch tẩy rửa này xa tầm tay trẻ em, vật nuôi.
Giữ hóa chất tẩy sàn đá marble xa tầm tay trẻ em, vật nuôi

Hướng dẫn bảo vệ sàn đá marble của bạn

Các chuyên gia về sàn đá marble khuyến cáo rằng đá marble rất xốp. Nếu lớp bảo vệ mặt sàn đá marble bị mất đi nó sẽ dễ dàng hấp thụ các chất lỏng tiếp xúc với nó. Việc này làm cho sàn đá marble của bạn có thể bị ố hoặc nặng hơn sẽ bị chuyển màu và rất khó có thể phục hồi lại như cũ. Bạn có thể cân nhắc một số biện pháp phòng ngừa sau.

  • Đặt miếng chùi chân kích thước lớn có khả năng thấm hút nước, bụi tốt ở bên ngoài tất cả các lối ra vào dẫn đến sàn đá marble của bạn.
Miếng chùi chân lối ra vào sàn đá marble
  • Tránh làm đổ các chất mang tính axit như chanh,  dấm  và các chất có gas như soda ,coca . . .vì những chất này sẽ làm mặt sàn bị mờ, mất đi độ bóng hay nặng hơn là bạc mầu.
  • Tránh làm đổ dầu ăn, café, rượu có mầu sấm…những chất này sẽ thẩm thấu vào đá marble làm thâm đen mặt đá.
  • Tránh sử dụng đá marble lót sàn ở những nơi chế biến hay tiêu thụ thức ăn như khu vực bếp, phòng ăn. Nếu bắt buộc, bạn có thể sử dụng thảm lót ở những khu vực này.
Tránh lát sàn đá marble khu vực nấu ăn
  • Không nên để vật nuôi đi vào khu vực lót đá marble vì mòng vuốt của chúng có thể làm mặt sàn bị trầy xước nếu qua lại nhiều lần.
Tránh để vật nuôi đi lại trên bề mặt sàn đá marble

Mẹo xử lý các vết bẩn bám trên sàn đá marble

Nếu chẳng may bạn làm đổ dung dịch lên sàn hãy lau ngay bằng khăn sạch và lau lại bằng nước sạch, sau đó lau khô mặt sàn đá marble. Tránh sử dụng các dung dịch như giấm ăn, nước muối, nước chanh, rượu, các loại dung dịch tẩy rửa mạnh vì nó chỉ làm cho tình hình thêm xấu đi. Vì đá marble sẽ phản ứng lại các dung dịch có tính axit hay kiềm cao.

Những thứ bạn cần  là:

  • Nước ấm
  • Chất tẩy rửa pH trung tính
  • Miếng lau sàn
  • Cước mềm

 

(NBK biên soạn)

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3882089

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020