Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Thảm trải sàn trong không gian nội thất hiện đại

THẢM TRẢI SÀN TRONG KHÔNG GIAN NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Từ ngày xưa, các bậc vương giả đã sử dụng thảm để trang trí trong các phòng khách sang trọng. Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, trên thị trường thảm hiện nay có vô số mẫu mã với nhiều loại mang những đặc tính khác nhau phù hợp cho từng không gian riêng biệt.

 Thảm trải sàn một phần phòng khách

Hình ảnh thảm trải sàn một phần phòng khách

Cùng với sự phát triển của xây dựng và thiết kế nội thất, thảm trải sàn đang được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong các hộ gia đình mà cả trong các khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị, văn phòng làm việc… Một sự kết hợp khéo léo sẽ tôn lên vẻ đẹp của mặt sàn và các đồ nội thất khác.

 Phòng khách trải thảm toàn bộ

Phòng trách trải thảm toàn bộ

Ngày nay, với sự hỗ trợ của các loại hóa chất và máy móc chuyên dụng, việc vệ sinh thảm trải sàn không còn là một vấn đề khó khăn hay nặng nhọc nữa, điều đó góp phần giúp cho các nhà thiết kế có thể thoải mai lựa chọn vật liệu cho công trình của mình.

 Giặt thảm, vệ sinh thảm

Giặt thảm, vệ sinh thảm

Ở Việt Nam, thảm trải sàn đang được sử dụng ở với nhiều chức năng:

-          Thảm văn phòng: Văn phòng là không gian làm việc cũng là bộ mặt của công ty. Những năm trở lại đây những tấm thảm trang trí đang lên ngôi trong các văn phòng với những công dụng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thảm văn phòng không chỉ thể hiện sự sang trọng hiện đại mà còn giữ nhiệt tốt, làm giảm tiếng ồn hiệu quả.

 Thảm văn phòng

Thảm văn phòng

-          Thảm trải sàn phòng họp, hội nghị: thường sử dụng những gam màu trầm ấm tạo cảm giác trang trọng.

 Thảm trải sàn phòng họp, hội nghị

Thảm trải sàn phòng họp, hội nghị

-          Thảm trải sàn nhà hàng, sảnh khách sạn: thường sử dụng loại có hoa văn nổi, tạo không gian bừng sáng, sang trọng.

 -          Thảm trải sàn hành lang, phòng ngủ khách sạn:  thảm trải hành lang khách sạn có tác dụng giảm tiếng ồn, tăng sự sang trọng, thảm trang trí trong phòng  ngủ khách sạn thường là những tấm thảm có màu sắc lãng mạn, nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho người sử dụng.

 -          Thảm trải sàn phòng khách: thảm trải sàn cho phòng khách thường không chiếm trọn không gian phòng mà dùng để phân chia không gian tiếp khách và các không gian khác, thường được kết hợp với các vật liệu khác như gỗ, đá granit, đá mable hoặc các loại gạch cao cấp tạo nên phong cách riêng cho người chủ ngôi nhà.

 

CÁC LOẠI THẢM THÔNG DỤNG TRÊN THỊ TRƯỜNG:

Thảm trải sàn nynol: Khối lượng thảm nynol trên thị trường hiện nay chiếm khoảng 70%.  Nynol dệt thảm được coi là thế hệ sợi nynol thứ 6 kể từ khi chất liệu này ra đời. Đặc tính của loại sợi nynol thế hệ 6 chống bám bẩn tốt, dễ giặt, dễ nhuộm màu, độ mềm mịn cao hơn so với các thế hệ sợi trước nó. Do đó thảm trải sàn nynol có những đặc tính tương tự, mềm mịn, chống bám bẩn tốt, được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình có diện tích lớn nhỏ khác nhau.Thảm nynol được sử dụng trong nhiều thập kỉ và tiếp tục được ưa chuộng bởi nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng và chi phí.

 Thảm trải sàn olefin: Olefin hay còn gọi polypropylen. Đặc tính chủ yếu chống ẩm mốc, khó bám bẩn, khó phai màu, chống ẩm mốc tốt. Bề mặt thảm olefin không tốt bằng thảm nynol nhưng có thể dễ dàng tẩy vết bẩn bằng hóa chất mạnh mà không làm hư bề mặt. Thảm trải sàn olefin không thích hợp với những nơi có mật độ đi lại nhiều , nhưng khả năng chống ẩm mốc khiến olefin được sử dụng nhiều trong môi trường ẩm ướt, chống bám bẩn khắt khe. Trong điều kiện khí  hậu ẩm như Việt nam thì thảm trải sàn olefin là một lựa chọn đúng hướng.

 Thảm len: Thảm len là loại thảm cao cấp nhất trong sản xuất thảm. Giá thành khá cao song thảm len dễ mang lại cho không gian sự sang trọng , xa hoa. Thảm len có độ bền khá cao, chất liệu sợi mềm mịn,khó bị biến dạng dưới sự tác động cảu các vật khác, sợi thảm len có đặc tính chống cháy tốt nhất trong các loại thảm, cấu tạo sợi đặc biệt giúp thảm len chống được sự mài mòn tốt, thậm chí có thể dập tắt các tia lửa nhỏ.

Nếu bạn muốn lựa chọn một tấm thảm ấm áp và sang trọng, thảm len chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 Thảm Pet polyester: Là một giải pháp kinh tế thay thế cho thảm len, thảm polyeste có thể được tạo ra từ quá trình tái chế nhựa pet, do đó được coi là loại vật liệu thân thiện với môi trường. Đặc tính thảm polyeste tương đương thảm olefin, có khả năng chống bám bẩn tốt, bền màu, tuy nhiên mật độ sợi thảm poly cao hơn nên bề mặt tốt hơn nhiều so với thảm olefin. Thảm trải sàn polyeste có độ bền thấp hơn thảm nynol , vì vậy với một không gian có sự di chuyển nhiều thì thảm nynol vẫn là sự lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên trong các căn hộ gia đình nhỏ thì thảm polyeste là một lựa chọn thông minh vừa sở hữu những đặc tính tối ưu vừa tiết kiệm chi phí tốt.

(BH biên soạn)

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3860691

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020