Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

6 lợi ích lớn nhất của việc thiết kế cây xanh trong văn phòng làm việc

» 6 lợi ích lớn nhất của việc thiết kế cây xanh trong văn phòng làm việc


Cây xanh trong văn phòng làm việc cung cấp cho bạn không chỉ giá trị thẩm mỹ. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy cây xanh trong văn phòng có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và hưng phấn nên năng suất làm việc cũng cao hơn. Ngoài ra cây xanh văn phòng còn góp phần cải thiện chất lượng không khí.

cây cảnh văn phòng

Cây xanh trong văn phòng làm việc

» 1. Cây xanh văn phòng giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc lên 12%

Kết luận cây xanh văn phòng làm giảm stresstăng năng suất làm việc được biết đến rộng rãi thông qua nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Roger S Ulrich của Đại học Texas A&M cũng như các nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi tiến sĩ Virginia Lohr của Đại học bang Washington.

Nghiên cứu của tiến sĩ Lohr cho rằng những người làm việc trong một môi trường có cây xanh làm việc hiệu quả hơn 12% và ít cảm thấy bị căng thẳng hơn so với những người làm việc trong môi trường không có cây xanh.

stress trong văn phòng

Stress là một hội chứng thường gặp trong văn phòng làm việc

Nghiên cứu được diễn ra trong một khung cảnh văn phòng mô phỏng. Các cây nội thất thông thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm với 27 bàn máy tính. Một chương trình máy tính kiểm tra năng suất và gây căng thẳng được thiết kế riêng cho thí nghiệm, trong đó kết hợp 100 biểu tượng và đọc thời gian đo phản ứng của học viên. Họ đã được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên cùng với từng máy tính. Huyết áp được ghi lại trong khi sử dụng chương trình khẳng định chương trình có hiệu quả trong gây căng thẳng. Trạng thái tình cảm cũng được đo lường trong thời gian thử nghiệm. Khi có cây xanh trong môi trường được bố trí thành từng cụm gần các bàn máy tính trong phạm vi chỗ ngồi làm việc của những người tham gia thí nghiệm, nhưng sẽ không can thiệp vào hoạt động của đối tượng. Kết quả cho thấy ảnh hưởng của cây xanh lên huyết áp phù hợp với kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Ulrich.

» 2. Cây xanh trong công trình giúp giảm chi phí hoạt động và bảo trì đồng thời góp phần tạo dựng công trình xanh. Quá trình chuyển đổi hơi nước của cây xanh làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng.

Theo bộ nông nghiệp Mỹ, sự hiện diện của cây xanh trong văn phòng làm tăng độ ẩm không khí, tạo ra một độ ẩm phù hợp với sự thoải mái của con người từ 30- 60 %. Độ ẩm của không khí đối với con người và công trình không nên quá cao cũng không nên quá thấp, khi độ ẩm không khí của văn phòng quá thấp các vật liệu như gỗ trở nên hư hỏng và xuất hiện vết nứt, ngược lại, độ ẩm quá cao tạo sự ngưng tụ trên các cửa sổ và bức tường bên ngoài có thể dẫn đến thiệt hại kết cấu.

cây trong van phòng

Cây xanh làm giảm nhiệt độ không khí trong văn phòng làm việc

Theo hiệp hội quốc tế của Arboriculture, tác dụng làm mát của một cây trẻ đang phát triển tốt bằng mười phòng có cùng kích thước sử dụng máy điều hòa không khí hoạt động 20 giờ/ngày. Lựa chọn đúng đắn thực vật tự nhiên để kết hợp trong thiết kế xây dựng có thể làm giảm chi phí sưởi ấm và làm mát đến 20%.

Cây xanh trong không gian nội thất là sự trở lại vững chắc về đầu tư cho bất kỳ công ty nào quan tâm đến. Đó chính là giải pháp “xây dựng xanh” bền vững.

» 3. Cây xanh văn phòng thu hút, duy trì và nâng cao thái độ làm việc của nhân viên làm việc trong ngày.

cây xanh duy trì thái độ làm việc tốt của nhân viên

Cây xanh trong văn phòng góp phần duy trì thái độ làm việc tích cực của nhân viên

Cuộc điều tra của Unifi Network, Westport, Connecticut đưa ra nhiều kết luận về nhiều yếu tố hỗ trợ trong việc quản lý những nơi làm việc cạnh tranh hiện nay. Các dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng để giữ chân những nhân viên hàng đầu, nơi làm việc phải bao gồm việc truyền cảm hứng cho nhân viên trong những khoảng thời gian off. Các cuộc thăm dò cho thấy hai phần ba số người Mỹ thích làm vườn như một cách thư giãn, nơi làm việc với nhiêu cây xanh là một phương pháp có hiệu quả cao thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên. Thái độ của nhân viên ở các công ty là một động lực hàng đầu giúp các công ty tiếp tục một hợp đồng cảnh quan nội thất.

» 4. Lợi nhuận mang đến từ các giá trị thẩm mỹ của việc đầu tư cây xanh nội thất.

Giá trị thẩm mỹ ấn tượng vốn có trong cảnh quan vẫn tiếp tục là một trong những tiêu chí để đánh giá giá trị của công trình.

Trong khi hệ thống cây xanh trong nhà giúp tiết kiệm chi phí hơn so với hầu hết các lựa chọn thiết kế nội thất khác nhưng về mặt nhận thức, theo nghiên cứu của Đại học Oxford Brookes, Anh thì ngược lại, khách hàng hoặc nhân viên đa số lại cho rằng họ nhận thấy một tòa nhà với thiết kế có nhiều cây nội thất trông sang trọng và đắt tiền hơn.

Cây xanh trong văn phòng làm việc giúp nội thất trông sang trọng hơn

Cây xanh trong văn phòng làm việc giúp nội thất trông sang trọng hơn

» 5. Cây xanh nội thất tạo nên một tòa nhà tiết kiệm năng lượng mà không mắc hội chứng “Bệnh do xây dựng” như các loại hình nhà tiết kiệm năng lượng khác.

hội chứng bênh do xây dựng

"Hội chứng bệnh do xây dựng"

Các tòa nhà tiết kiệm năng lượng dạng “niêm phong” có ít trao đổi không khí với bên ngoài. Điều này gây ra nồng độ cao hơn của các hóa chất độc hại trong nhà, mang lại bởi khí thải của một loạt các thành phần xây dựng. Các nghiên cứu cho rằng ô nhiễm trong cấu trúc một văn phòng kín độc hại gấp 10 lần so với ô nhiễm không khí ở bên ngoài. Các phòng  làm việc kín không cây xanh chứa nhiều hơn khoảng 50-60% nấm mốc và vi khuẩn trong không khí so với các phòng làm việc được bố trí cây xanh hợp lý. Cây xanh văn phòng với quá trình sinh học tự nhiên giúp thanh lọc không khí, chúng hấp thụ không khí ô nhiễm trong phòng vào lá và chuyển đến rễ để chuyển thành nguồn thực phẩm cho cây xanh. Jay Naar, tác giả của “ Thiết kế cho một hành tinh dễ sống” cho rằng: từ 15- 20 cây xanh đủ để làm sạch không khí trong một khu vực khoảng 15- 20 m2.

» 6. Cây xanh nội thất giúp làm giảm phiền nhiễu do tiếng ồn văn phòng.

tiếng ồn trong văn phòng

Tiếng ồn trong văn phòng ảnh hưởng đến tinh thần làm việc

Sự đóng góp tích cực của cây nội thất trong việc hấp thụ âm thanh đã được ghi nhận trong nhiều nghên cứu trong đó có tiến sĩ Helen Russell, đại học Oxford, Anh và David Uzzell, đại học Surrey, Anh. Mặc dù rất khó để có thể đo lường chi phí tổn thất do ô nhiễm tiếng ồn trong văn phòng.

 cây để bàn

Cây xanh trên bàn làm việc

 

 -BH biên soạn-

 

 

 

 

 

 

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3860412

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020