Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Những loại hoa nên trồng ở ban công

 

Trồng hoa ở bạn công không những làm đẹp mà còn thêm sức sống cho ngôi nhà. Nên lựa chọn loại hoa nào phù hợp với môi trường nhiều ánh nắng ở ban công là điều mà mọi người đều băn khoăn khi bắt tay vào làm đẹp cho ban công nhà mình. 

 

Hoa trồng ở ban công bạn nên chọn cả dây leo và cây bụi kết hợp để tạo ra các “tầng” sẽ sinh động hơn chỉ trồng phía dưới hay phía trên. Tuy nhiên không nên trồng quá nhiều, rậm rạp. Vườn cây nhỏ của bạn sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng cho muỗi nếu bạn trồng quá rậm rạp.

Có nhiều loại hoa có thể sống trong điều kiện môi trường ở ban công, sau đây là một vài loại hoa để bạn tham khảo.

Hoa giấy

Hoa giấy là dây leo dạng gỗ rất thường thấy ở hàng rào, cổng chính vào nhà,… Ngoài ra hoa giấy cũng rất thích hợp để trồng ở bạn công vì khả năng sống bền bĩ của cây.

Nhiều loại hoa giấy đã được lai ghép, có loại gần như không gai. Hoa giấy là loài vô sinh và chúng được nhân giống bằng cách giâm cành. Bạn có thể dễ dàng mua hoa giấy ở các cửa hàng bán hoa. Hoa phát triển rất nhanh và gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Hoa giấy rất ít bị sâu bệnh nhưng lại dễ bị tổn hại bởi giun, rệp, ấu trùng,..

 Hoa dạ yến thảo

Dã yên thảo là cây thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí. Hoa dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng.

Dễ dàng bắt gặp hoa dạ yến thảo ở các cửa hàng bán hoa, vì là loại hoa phổ biến, hoa thường được trồng trong chậu màu trắng treo để tôn lên màu đỏ rực rỡ của hoa. Hoa rất thích hợp cho mùa Noel bởi hai màu đỏ, xanh đặc trưng.

Hoa thiên lý

Hoa thiên lý thường được trồng trong vườn để leo thành giàn tạo bóng mát, hưởng hương thơm và nhất là để lấy hoa lẫn lá non nấu ăn. Hoa thiên lý rất được ưa chuộng vì là loại hoa có rất nhiều công dụng, các bà nội trợ thường thích loại hoa này vì không những có cây che bóng mát, hoa đẹp để ngắm, có hương thơm và đặc biệt là có thêm món ngon cho cả nhà.

 Hoa trang Mỹ

Dạng cây bụi, phân thành nhiều nhánh. Điểm đặc biệt của loại hoa này là hoa mọc thành cụm xếp sát nhau ở đầu cành. Mỗi hoa là một ống nhỏ, cánh xòe ra rất xinh xắn. Hoa có màu đỏ, vàng. Trang Mỹ là loại cây ưa bóng nên bạn hãy trồng phía sau những cây khác, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

Hoa lài

Loài hoa màu trắng, có hương thơm ngát, Hoa thường mọc thành bụi. Những cụm hoa nhỏ mọc ở ngọn, khá có thưa. Khi nhắc đến hoa lài người ta thường nghĩ đến loài hoa màu trắng được ướp vào trà rất thơm. Hoa dễ trồng và phát triển nhanh, thích hợp với loại đất có độ ẩm cao, là loài cây ưa bóng. Nếu trồng hoa lài ở ban công, mỗi sáng thức dậy, khi độ ẩm trng không khí cao, bạn sẽ thấy thoảng thoảng mùi hương thơm đặc trưng của hoa lan tỏa khắp phòng. 

 Hoa trường xuân

Hoa trường xuân mọc thành cụm ở đỉnh cành. Cánh hoa mỏng manh, màu tím, dạng ống. Hoa trường xuân có vẻ mảnh khảnh, thích hợp trồng khi bạn cần một độ cao nhất định mà không quá rậm rạp ở bạn công. Cây có khả năng sinh trưởng nhanh, ra hoa vào khoảng tháng 7-10, là loài cây ưa ánh sáng nên thích hợp trồng ở ban công. Bạn nên nhớ là không tưới nước quá nhiều, giữ độ ẩm trung bình cho đất.

 Hoa mào gà

Sở dĩ được gọi là mào gà vì hoa có hình dáng giống mào gà, thường được trồng để trang trí. Hoa mào gà thường mọc thành cây đơn lẻ. Hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng. Có màu đặc trưng là màu đỏ, ngoài ra còn có màu vàng,… Là loại cây ưa sáng nên có thể trồng ở nơi nhiều ánh sáng như ban công, thích hợp với loại đất tơi xốp, độ ẩm trung bình.

Ngoài những loại hoa kể trên, còn có rất nhiều loài hoa khác bạn có thể trồng để làm đẹp cho ban công nhà mình như cẩm tú cầu, hoa hồng, 

Sưu tầm 

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3860631

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020