Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Mỹ: Công sở xanh xanh

Một nhân viên văn phòng ở Mỹ mỗi năm có thể dùng hết 250kg văn phòng phẩm với khoảng 10.000 tờ giấy. 70% tổng lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở Mỹ không phải dùng cho sản xuất mà dùng để chiếu sáng, chạy máy tính, máy in, máy photocopy v.v... trong các văn phòng. Hoang phí điện năng nhiều nhất chính là những chiếc máy tính standby. Hàng triệu máy tính văn phòng standby làm các doanh nghiệp Mỹ tốn mỗi năm khoảng 1 tỉ USD tiền điện. 40% lượng khí carbon dioxide (CO2) thải ra mỗi năm ở Mỹ có nguồn gốc từ các thiết bị văn phòng. Các văn phòng ở Mỹ sử dụng khoảng 18 tỉ lít mỗi ngày để… dội toilet. Bên cạnh đó, việc di chuyển của nhân viên từ nhà đến công sở cũng góp phần thải ra 1,3 tỉ tấn CO2/năm. Và theo Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ (EPA), tình trạng giao thông đông đúc, hay nơi làm việc xa nhà đang làm lãng phí mỗi năm 3,7 tỉ giờ lao động, lãng phí về thời gian và nhiên liệu cho việc đi lại này “quy ra thóc” là 63,1 tỉ USD.

Những con số lãng phí khiến các công ty Mỹ hiểu rằng xây dựng nơi làm việc thân thiện môi trường sẽ giúp tiết kiệm được bạc triệu. Wal-Mart đã lắp đặt những tấm pin mặt trời trên các cửa hàng để lấy điện từ nắng. Toà nhà văn phòng Green McKinney ở Dallas sử dụng thiết bị nội thất “xanh” tiết kiệm 30% nước và 60% điện năng. Ở New York, trong khi cao ốc văn phòng Hearst dùng nước mưa thu từ tầng thượng để vận hành hệ thống làm mát toà nhà thì trụ sở Ngân hàng Mỹ dùng hệ thống đèn LED để giảm 70% điện năng chiếu sáng.

Nhà tư vấn cho việc xây dựng các công trình trên là tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng công trình xanh (GBC).

Theo Karl Stumpf, người đứng đầu các dự án xây dựng cao ốc văn phòng của công ty xây dựng RTKL ở Miami, giới quản lý doanh nghiệp nay đã chú ý hơn đến việc chọn thuê văn phòng có sử dụng điện mặt trời, và các nhà xây dựng cũng nhận ra rằng cao ốc thân thiện môi trường thường dễ được thuê hơn. Vì vậy, tất cả các dự án xây dựng mà Stumpf phụ trách nay đều có hạng mục lắp pin mặt trời.

Nhiều công ty ở Mỹ còn quan tâm cải thiện việc đi lại cho công nhân viên theo hướng xanh và sạch. Google đã tổ chức xe đưa rước nhân viên miễn phí để giảm việc đến sở làm bằng xe hơi, còn Sun Microsystems thỉnh thoảng cho phép toàn bộ nhân viên làm việc tại gia vừa để tiết kiệm chi phí duy trì trụ sở, vừa để nhân viên giảm thời gian đi lại và tiêu hao nhiên liệu chạy xe hơi. Đáng chú ý nhất là chính sách xanh TRAC của hãng Nike ở Portland, bang Oregon: thưởng hậu hĩ cho những công nhân viên đi làm bằng phương tiện không gây ô nhiễm. Kết quả là trong năm 2006, công nhân viên của Nike tiết kiệm được khoảng 1,16 triệu km đường xe hơi bằng cách đi xe đạp hoặc phương tiện giao thông công cộng, tương đương 135.730 lít xăng.

 

Mai Hương (theo Time )

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3861407

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020