Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

Chọn giàn hoa leo cho nhà phố

Trong xu thế đưa thiên nhiên vào nhà, hoa leo được xem là giải pháp hợp lý nhất cho những ngôi nhà phố chật hẹp, là sự lựa chọn lãng mạng, sang trọng cho những biệt thự tại các khu đô thị hiện đại và là góc thôn dã bình yên mà ai cũng muốn nghĩ về khi nhớ quê. Những giàn hoa leo đôi khi được tạo nên chỉ nhờ dải dây điện dắt ngang, từ chiếc cọc ai đó vô tình cắm xuống đất hay bám trên bức tường rào quanh nhà. Người ta trồng cây và hoa leo cũng không chỉ để ngắm cho vui mắt, hoặc để làm đỏm cho một góc tường nhà. Những giàn hoa leo xanh mướt khiến mảnh sân hứng trọn nắng trời để trở nên dịu mát hơn, không gian trong nhà cũng nhờ thế mà dễ chịu hẳn trong những ngày nóng bức. Tỏa từ trên mái, buông rủ qua lan can tới chạm đất, giàn hoa leo có thể biến mảnh sân nhỏ trở thành góc lãng mạng nhất của ngôi nhà. Cầu kỳ hơn bạn có thể trồng hoa leo trên bức tường bao quanh nhà, thậm chí là tạo nên những đường ziczac hay các ô vuông bằng hoa trên "tấm toan" từ gạch, cát và xi măng ấy. Công phu đấy, tốn thời gian đấy nhưng chắc chắn, khi bức tranh với những "đường diềm hoa leo" được vẽ lên, bạn sẽ thấy rõ ràng mình xứng đáng được tận hưởng những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng. Với những nơi có diện tích nhỏ như cột cổng hay một khoảng vách, nên trồng các loại cây leo buông rủ mềm mại như vạn liên thanh lá nhỏ, bìm bìm, hoa giun, hoa sao, vảy ốc. Hoa giun, mai hoàng yến, ti gôn, bìm bìm rất phù hợp trang trí vòm cổng. Muốn chơi cây leo quanh năm, bạn có thể chọn huỳnh anh hoa vàng, mai hoàng yến, bìm bìm, hoa sao hay hoa móng rồng. Tuy nhiên hoa móng rồng không đẹp lắm, thường được trồng để lấy bóng mát.

 Hoa leo giàn đẹp

Chăm sóc hoa leo cũng tùy loại cây mà có cách chăm sóc riêng nhưng nếu muốn cây có nhiều hoa và đẹp thì nên trồng nơi có nhiều nắng, khi hoa nở thì hạn chế bón phân đạm để không cản trở việc ra hoa. Cây hơi cằn thường cho nhiều hoa, màu sắc đậm và đẹp hơn cây được chăm sóc quá mức. Tránh trồng cây leo ở nơi có quá nhiều cây cũng như những vật có thể chắn sáng. Nên thường xuyên nhặt lá vàng hoặc lá, cành khô để tạo diện tích cho cây leo. Lá vàng, úa cũng gây mất thẩm mỹ cho giàn leo và là nơi vi khuẩn gây bệnh phát triển. Với những cành lá không theo hình dạng hoặc rối thì nên cắt tỉa, để tập trung cho những dây to khỏe có điều kiện phát triển. Hoa leo thưòng rậm rạp, có thể trồng trước cửa nhà lấy bóng mát, nhưng nếu quá nhiều sẽ tạo cho căn nhà có cảm giác tối, âm u. Theo thuật phong thủy, cây trồng trước nhà là cây phải có hoa, lá tươi tắn không được ủ rũ, lá không có hình kim, cũng không được dày quá (không che phủ, âm u phía trước nhà.) Cây cối tốt nhất là có màu xanh và hoa có màu sặc sỡ.

 Hoa sử quân tử

Hoa móng rồng (hay còn gọi là hoa móng cọp): Thường được cho leo tường, nóc cổng hoặc ban công và cũng có thể làm  giàn. Loại cây hoa leo này không ưa đất sũng nước và cần nhiều ánh sáng. Hoa móng rồng có thể được nhân giống bằng cách lấy hạt của quả chín và đem gieo ngay.

 Hoa móng rồng, hoa móng cọp

Hoa chùm ớt: Loại cây này cho hoa chùm rủ xuống như chùm ớt chín. Nó có thể chịu những địa điểm cớm nắng và ẩm ướt. Hoa chùm ớt đẹp vào đầu xuân và suốt mùa hè, mùa thu. Bạn có thể trồng bằng cách giâm cành.

Hoa thiên lý: Nở thành chùm vào mùa hè và toả hương thơm dịu nhẹ vào đêm và sáng sớm. Thiên lý cũng là loại cây leo ưa ánh sáng và đất tốt, thường được làm giàn leo trước nhà hay leo trên ban công. Bạn có thể trồng hoa thiên lý bằng cách cắt các đoạn thân to dài 30 - 35cm và đem giâm vào mùa xuân.

 Hoa thiên lý

Hoa Kim Ngân: Được trồng để leo giàn hoặc leo ban công. Hoa Kim Ngân mang mùi hương dễ chịu, ưa khô ráo, có thể trồng ở những vị trí cớm nắng. Loại hoa leo này nở đẹp vào mùa hè, có thể nhân giống bằng cách giâm cành vào mùa xuân hoặc mùa thu.

 Hoa kim ngân

Hoa giun (hay còn gọi là hoa rạng đông): Sở dĩ gọi là hoa giun vì quả của nó được dùng làm thuốc trị chứng giun đũa. Cây giun xanh tốt quanh năm, hoa đỏ thẫm và mang mùi hương rất nhẹ nhàng. Loại này không kén đất nhưng ưa ánh sáng và không chịu được úng ngập.

 Hoa giun, hoa rạng đông

Hoa tigon: Cho hoa quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa hè và thu. Tigon cần được leo trên giàn thưa vì thân leo chằng chịt và phát triển rất khoẻ. Nó cũng không kén đất, không cần nhiều nước, thích hợp trồng trên cao như sân thượng để lấy cảnh đẹp và bóng mát. Bạn có thể trồng tigon bằng cách gieo hạt hoặc bứng cây con từ gốc cây mẹ.

 

Tìm hiểu thêm về những loại hoa leo giàn đẹp tại đây

 

cảnh quan xanh 

----Sưu tầm----

 

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3860684

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020