Thiết kế , Thi công cảnh quan - Thiết kế, Thi công xây dựng - Thi công hạ tầng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn

VietnameseEnglish

  • Pic 04

20 Lợi ích bất ngờ từ Cây Chùm Ngây

Điều tuyệt vời nhất về Moringa – cây chùm ngây là tất cả các bộ phận của cây này bao gồm vỏ cây, rễ, lá, hoa, hạt, nhựa cây và quả đều là một kho chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Do đó, Moringa được ví như một  nhà máy sở hữu vô số lợi ích sức khỏe và có khả năng chữa một số bệnh. Vì lý do này, nó được gọi là ‘cây thần kỳ’ và được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Những lợi ích sức khỏe khác nhau của Moringa như sau.

1. Các hạt giống Moringa chứa 40 phần trăm dầu ăn được gọi là Ben dầu. Dầu rất  ngọt và mùi này rất giàu chất chống oxy hóa nó tương tự như dầu olive về profile, nhưng dinh dưỡng của nó có một tuổi thọ vô thời hạn vì nó không bị ôi giống như các loại dầu khác.

2. Lá Moringa là  bộ phận được sử dụng rộng rãi nhất của nhà máy này. Nó được sử dụng làm các món ăn phổ biến trong mọi bữa ăn của người dân ở Philippin, Ấn Độ và nhiều nước phát triển. Lượng Sắt có trong lá Chùm Ngây nhiều gấp 3 lần rau Binna.

3. Moringa chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Axit amin là các khối xây dựng của protein đó là cần thiết để phát triển, sửa chữa và duy trì các tế bào. Cơ thể con người sản xuất 10-12 axit amin. 8 axit amin còn lại được gọi là các axit amin thiết yếu mà cần phải được cung cấp từ chế độ ăn uống hàng ngày và Moringa chứa tất cả trong số họ. Danh sách các axit amin cần thiết và lợi ích của chúng được đưa ra dưới đây.

Isoleucine Giúp xây dựng protein và enzyme và sáng tạo của các thành phần sinh hóa trong cơ thể.

Leucine Xây dựng protein và enzyme cùng với isoleucine để tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo của cơ thể.

LYSINE Đảm bảo sự hấp thu đủ lượng canxi của cơ thể và hỗ trợ trong việc hình thành collagen và sản xuất kháng thể, kích thích tố và các enzym. Duy trì sự cân bằng các chất dinh dưỡng làm giảm tốc độ tăng trưởng của virus.

 METHEONINE Cung cấp lưu huỳnh cho cơ thể và ngăn ngừa tóc, da và móng tay vấn đề. Làm giảm lượng cholesterol bằng cách gia tăng sản xuất gan của lecithin. Giúp giảm mỡ gan và kích thích bàng quang.

PHENYLALAINE Sản xuất hóa chất cần thiết để truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh và não, do đó làm giảm đau đói. Nó cũng cải thiện trí nhớ.

Threonine Là một bộ phận quan trọng của collagen, elastin và men protein. Trao đổi chất hỗ trợ, ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan và tăng cường tiêu hóa và đường ruột.

TRYTOHYAN Hỗ trợ hệ thống miễn dịch và làm giảm bớt mất ngủ. Giảm lo âu, trầm cảm và đau nửa đầu có triệu chứng. Giảm nguy cơ co thắt động mạch và tim vì nó làm giảm mức độ cholesterol cùng với lysine.

Valine thúc đẩy đầu óc sắc bén, cơ bắp phối hợp và tâm trạng bình tĩnh

4. Các chất có trong lá  Moringa thúc đẩy  việc cung cấp năng lượng một cách tự nhiên và lâu dài. Nó cũng được tìm thấy để chữa lành vết loét, hạn chế khối u, làm giảm đau viêm khớp và kiểm soát huyết áp.

5. Việc tiêu thụ Moringa hàng ngày  như là một phần của chế độ ăn uống giúp  cải thiện cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Nó là một chất kích thích miễn dịch và nó thường được quy định cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng AIDS.

6. Trong Chùm Ngây rất giàu vitamin A hoặc beta-carotene và hoạt động như một vũ khí hiệu quả chống mù lòa.

7.  Các chất dinh dưỡng có trong Chùm Ngây đóng một vai trò quan trọng trong việc cho con bú mẹ. Việc tiêu thụ các sản phẩm được chế biến từ Moringa được báo cáo là làm tăng đáng kể lượng sữa ở phụ nữa sau sinh.

8. Moringa có khả năng cân bằng lượng đường, vì vậy nó rất hiệu quả đối với bệnh nhân tiểu đường. giúp cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể

9. Tiêu thụ lá Moringa kích thích sự trao đổi chất và cấu trúc tế bào của cơ thể.

10. Nhà máy này còn có một số tính chất kháng khuẩn do đó có thể được sử dụng như một máy lọc và giải độc tự nhiên. Hạt Moringa trộn lẫn trong nước tinh khiết có thể giúp đỡ trong việc hấp thụ tất cả các tạp chất. Moringa giúp trong việc loại bỏ và đào thải các độc tố tích tụ bằng cách thu hút độc tố ra khỏi máu.

11. Chưa có một báo cáo nào về tác dụng phụ của việc sử dụng các sản phẩm chế biến từ Chùm Ngây. Do đó, nó có thể được tiêu thụ một cách an toàn với trẻ em và người lớn. Ngày nay, nó được sử dụng trong cháo, mì ống và bánh mì để làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng trong các bữa ăn.

12.  Moringa bổ sung hầu hết các vitamin và canxi, đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, thay thế hoàn toàn cho việc bổ sung các chất dinh dưỡng đang có trên thị trường thông qua hình thức viên nén tổng hợp. Vì thế, nó rất an toàn và tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể.

13. Do đặc tính chứa nhiều chất kháng viêm và khử trùng, bổ sung moringa sẽ tạo điều kiện chữa lành nhanh chóng các vết cắt, vết thương, vết bầm tím

Không chỉ có giá trị lớn về mặt dinh dưỡng, là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, Chùm Ngây còn được biết đến với nhiều giá trị to lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, chăm sóc da và tóc. Cũng như giữ gìn vóc dáng và nét thanh xuân cho tuổi trẻ.

 

14. Trong y học cổ truyền Moringa được sử dụng như một loại thuốc nhằm kiểm soát các rối loạn của hệ tuần hoàn, kích thích sự thèm ăn và cải thiện chức năng của đường tiêu hóa.

15. Một điều khá thú vị, trong Moringa có chứa một hợp chất kích thích sự hưng phấn trong quan hệ tình dục. Ở một số nước, Chùm Ngây được sử dụng  để điều trị rối loạn chức năng tình dục, nó được ví như thần dược phòng the cho cả hai giới.

16. Hạt giống Moringa được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nước hoa và tinh dầu làm hương liệu. Dầu Moringa được coi là một trong những loại dầu có nguồn gốc thực vật tốt nhất hiện nay, nó vượt xa cả chất lượng của dầu olui.

Moringa dầu có giá trị to lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và được sử dụng chăm sóc cơ thể và chăm sóc tóc như một loại kem dưỡng ẩm và lạnh da. Dầu Moringa có thể được sử dụng cho cơ sở nước hoa như là một nhiên liệu và bôi dầu máy móc. Dầu Moringa cũng có thể được sử dụng để sản xuất xà phòng và tinh dầu Moringa cũng có thể được sử dụng trong thực phẩm.

17. Cũng giống như mái tóc khỏe mạnh, nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thích hợp rất quan trọng cho việc duy trì làn da khỏe mạnh. Moringa được nạp với các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin A, B, C, D, E; khoáng sản như đồng, sắt, kẽm, magiê, silic và mangan. Moringa có tính giữ ẩm và có khả năng làm sạch tuyệt vời . Vì thế, nó trở thành một thành phần hoạt chất quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da.

18.  Trong Moringa chứa một lượng lớn các hợp chất có đặc tính chống lão hóa. Ảnh hưởng của các gốc tự do trên da của con người gây ra sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm cho da già và ít khả năng chịu dòng. Moringa có khả năng làm sạch tuyệt vời trong việc làm sạch các tế bào da của các gốc tự do và khôi phục lại sức sống giúp làn da trẻ trung khỏe mạnh.

19. Trong lá Moringa có chứa lưu huỳnh. Khoáng chất này có mặt trong mọi tế bào duy nhất của cơ thể và là thành phần quan trọng cho Collagen và keratin. Collagen là một chất đàn hồi cho phép sự linh hoạt và mềm mại cho da và keratin là một chất cứng nhắc mà mang lại cho làn da sự dẻo dai và sức mạnh. Hai chất tạo thành phần lớn các mô da và được tạo thành từ các protein xây dựng từ lưu huỳnh

20. Dầu Moringa được chiết suất và sử dụng như một thành phần chính trong các sản phẩm kem dưỡng da cao cấp, có tác dụng làm mềm, giữ ẩm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường khói bụi, ô nhiễm, cũng như chống lại sự tác động của các tia tử ngoại, tia UV.

Thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quan - Thi công hạ tầng - Thi công xây dựng -  Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa công trình - Cho thuê, mua bán cây cảnh - Chăm sóc sân vườn



Địa chỉ

Trụ sở chính : 118 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38214112
Văn phòng giao dịch : 
197 Tôn Thất Thuyết P.3, Quận 4 Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 39 453212, 39 453213.
Email: info@canhquanxanh.com.vn

Lượt truy cập: 3861401

Copyright 2018 © CANH QUAN XANH. All Rights Reserved. Designed by Vipcom
Liên kết: Đơn giá thiết kế nội thất 2020, Đơn giá xây dựng 2020